Lần đầu khu vực miền Nam sinh ra dự án BĐS mang mật độ cây cỏ 170 cây/người chính là khu nhà ở sinh thái Eco Village Saigon River

Đặc biệt của resort nghỉ dưỡng 6 sao Ecovillage Saigon River với hơn 55ha ko chỉ là ko gian kiến trúc nhưng còn là cảnh quan, hệ thống cây cỏ sở hữu mật độ “khủng” lần trước nhất sinh ra tại thị trường miền Nam– 170 cây xanh/người. Báo cáo này làm cho phổ thông người Sài Gòn mong ước về 1 ngôi nhà thế hệ có không gian sống lý tưởng lúc thực tại hiện giờ, mỗi người dân tại đây chỉ có 2m2 cây xanh/người, rất rẻ so với tiêu chuẩn…

Người Saigon “khát” không gian xanh

Trong bảng tiêu chí xếp hạng các thành phố đáng sống thế giới của cơ quan nghiên cứu kinh tế toàn cầu Economist Intelligence Unit (EIU), tỷ trọng ko gian xanh trên mật độ dân cư được đặt lên hàng đầu. Bởi vậy, các thành phố nằm trong top thành phố đáng sống như Vienna (Áo), Melbourne (Australia) hay Vancouver (Canada) đều sở hữu đặc thù chung đó là diện tích mảng xanh bự.

Theo ước lượng mỗi người dân thành phố cần diện tích khoảng 10 m2 cây cỏ để đảm bảo ko khí trong sạch cho cuộc sống. trong khi đấy, tại Việt Nam, nhất là ở các đô thị to, người dân đang khao khát được sống trong môi trường nhiều mảng xanh do tỷ lệ mảng xanh thực tế/người dân đang quá tốt. chi tiết, ở Hà Nội thế hệ đạt hơn 2m2/người, Đà Nẵng đạt hai,4 m2/người, Hải Phòng đạt 3,41m2/người, trong khi theo quy chuẩn đòi hỏi đối mang những thành phố loại 1, loại đặc biệt đạt tối thiểu từ 6-7m2/người. Hiện trạng thiếu mảng xanh càng trầm trọng hơn ở TP HCM khi mục tiêu này mới ở mức chưa tới 2m2/người, chỉ bằng 1/10 tiêu chí cây trồng của những thị trấn đương đại trên thế giới (khoảng 20 m2-25 m2 cây xanh/người) và bằng 2/7 tiêu chuẩn do Bộ thi công ban hành năm 2008.

Để cải thiện thực trạng này, UBND TP.HCM đưa ra phổ biến đề án kiểm tra nhằm nâng cao diện tích đất cho công viên. Theo đề án tăng trưởng công viên và cây cối công cùng giai đoạn 2020-2030 đã được UBND TP.HCM thông qua, trong quá trình 5 năm (2021-2025) TP.HCM nâng cao tối thiểu 150 ha đất công viên. Diện tích công viên tăng 0,65 m2/người. Mục đích tới năm 2030, đất công viên ở thị trấn đạt 1m2/người, tổng diện tích cây trồng nâng lên 3-4 m2/người, qua đó, bước đầu cải thiện chủ đạo hiện trạng thiếu mảng xanh của đô thị.

Dự án tiên phong và xác lập kỉ lục trên thị trường với mật độ 170 cây xanh/người

Vốn đã thành công mang đại thị trấn xanh Ecopark cách trọng điểm Hà Nội 14km, nơi sở hữu chất lượng ko khí tại vượt tiêu chuẩn cho phép của EU (25 Mg/l ko khí) sở hữu mật độ 120 cây xanh/người, vừa qua, Nhà sáng lập Ecopark tự thiết lập kỉ lục mới của mình lúc lớn mạnh dự án mang 170 cây xanh/người – tương đương 30m2 cây xanh/người, tại resort nghỉ dưỡng 6 sao Ecovillage Saigon River, đến nhà thờ Đức Bà 18km.

Cùng mang mật độ cây xanh “khủng”, 32ha diện tích mặt nước đi qua công trình, 15% mật độ kiến thiết toàn khu, 4ha diện tích công viên, sẽ tạo nên không gian resort nghỉ dưỡng 6 sao lần trước nhất sinh ra tại phía đông Sài Gòn.

"Định vị trở thành resort nghỉ dưỡng 6 sao, dự án không chỉ sở hữu địa điểm đắt giá, đủ riêng biệt để hòa mình vào tự dưng, có tầm view hoàn hảo nhưng mà còn phải giữ gìn được nét đẹp hoang sơ của bỗng nhiên. Sự tiền phong ko đến từ việc chúng ta đi trồng cây và kiến tạo môi trường, nhưng mà tới từ việc chúng ta bảo kê hệ sinh thái vùng miền, ko mang cây nào bị chặt đi, không có hòn đá nào bị di dời để bảo đảm toàn bộ hệ sinh thái nơi đó, thực từ vật, đến động vật như cá, chim muông vẫn tiếp diễn sinh sống và phát triển", đại diện đối tác huyền thoại phong cảnh và quy hoạch bậc nhất thế giới LJ – Asia san sẻ khi nhận được "bài toán khó" từ nhà sáng lập Ecopark.

Theo ông Nguyễn Tuấn Anh - Giám đốc cảnh quan cây cỏ, cây cối tại Ecovillage Saigon River được trồng thành 5 tầng, 5 lớp: Tầng cây cổ thụ - Tầng cây tạo bóng mát - Tầng cây tầm trung, cây bụi – Tầng cây thảm, lá màu, hoa, thủy sinh - Tầng cây xanh. Cũng theo đại diện chủ đơn vịđầu cơ, với cách trồng này, ánh nắng sẽ ko chạm đến đỉnh đầu cư dân, đồng thời ánh nắng khi lọt qua tán cây sẽ phân thành từng tia, rất đẹp, rất thơ chứ ko phải bỏng rát.

“Dự án nằm trên vùng đất ven sông nên sở hữu hệ sinh thái đột nhiên. Trong quá trình phát triển, chúng tôi đề cao việc bảo tàng và vững mạnh những loại cây vừa tạo bóng mát (bần chua, gừa), vừa giữ đất, chống xói mòn, sạt lở (dừa nước), vừa bảo tồn nguồn thủy sinh (sen, súng, cỏ nến, mái dầm, thủy trúc,…)”, ông Tuấn Anh san sớt thêm.

Ngôi nhà hoàn hảo dành cho người giàu Sài Gòn

Cảnh quan cây xanh ko chỉ nâng cao chất lượng sống nhưng còn giúp tăng trị giá BĐS. một nghiên cứu của Mỹ chỉ ra, sự hiện diện của cây cỏ sẽ kéo giá trị đất ở gia tăng 18%. Tại Việt Nam, theo dò la của các công tyđầu cơ nghiên cứu thị phần, những công trình nhà ở sắp công viên luôn được định giá cao hơn những dự án không có lợi điểm này trong khoảng 10-20%.

Trước đấy, tại những dự án vì Nhà sáng lập Ecopark lớn mạnh, giá trị BĐS cũng liên tục lập mặt bằng giá mới. Nếu như năm 2019, phân khu Vườn Tùng (Ecopark) được bán sở hữu giá 45-55 triệu/m2 thì hiện nay phân khu này được trả giá 120 - 140 triệu/m2; phân khu Marina Arc năm 2019 với giá khoảng 200 - 230 triệu/m2 thì năm 2023 được định giá 350 - 390 triệu/m2. bí quyết đây 4 năm, phân khu vi la đảo có giá 70 - 80 triệu/m2 thì ngày nay phân khu này đã nâng cao lên 160 - 200 triệu/m2.

Trong bối cảnh mảng xanh càng ngày càng khan thảng hoặc, chất lượng ko khí đô thị ở mức báo động đỏ như hiện nay, nhà ở tại Ecovillage Saigon River càng được “săn đón”. Đại diện chủ doanh nghiệp đầu tư cho biết, khu thành phố “tấc đất tấc xanh” ko chỉ giúp người mua tối ưu hóa lợi nhuận bất động sản trong khoảng việc định giá của thị trường hay tính thanh khoản cao, nhưng song song, cư dân còn sở hữu những trị giá trong khoảng thời gian dài về sự tăng trưởng vững bền, cũng như phục vụ mục đích an cư của phổ biến thế hệ.

Hơn nữa, trong bối cảnh quỹ đất nội ô càng ngày càng chật hẹp đến ngộp thở, thì xu thế mua đất ở vùng ven trọng tâm, đủ xa để với sự tây riêng, thanh bình; đủ gần để sở hữu sự kết nối mang cơ sở càng ngày càng hoàn thiện, phát triển thì Eco Village Saigon River đang trở thành tiền phong, dẫn đầu xu hướng.

Theo một thống kê tại Mỹ, nhàng nhàng người dân New York mất một giờ để chuyển di đến nơi khiến việc mỗi ngày. Thiên hướng sở hữu xe ô tô và cơ sở vật chất cải thiện, sẽ dần hiện ra một phòng ban chuyển nơi ở ra vùng ven, có khoảng bí quyết chuyển di vào nội đô trên dưới 1 tiếng chạy xe, nơi mang không gian im tĩnh, trong lành. Tại Việt Nam, Ecopark đang mở màn thiên hướng đó tại miền Bắc và bây giờ Ecovillage Saigon River - khu thị trấn nghỉ dưỡng giàu luôn tiện ích với ko gian đáng sống, sẽ trở thành khuynh hướng, biểu tượng sống thế hệ tại không chỉ của miền Nam nhưng mà của toàn Việt Nam.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Eco Village SaiGon River - dự án sinh thái nghỉ dưỡng sáu sao được nhà sáng lập Ecopark vừa giới thiệu ở miền Nam

Tiềm năng người đầu tư BĐS Tân Trụ, Long An